.

11/21/2552

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือดผสม

Harry Potter and the Half-Blood Prince poster - แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือดผสม โปสเตอร์

ลอร์ดโวลเดอมอร์ (เรล์ฟ ไฟน์ส) และเหล่าผู้เสพความตายกลับมาสร้างความโกลาหลทั้งในโลกของมักเกิ้ลและโลกแห่งเวทมนตร์อีกครั้ง ทำให้โรงเรียนฮอกวอตส์ไม่ใช่สถานที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป แฮร์รี่ พอตเตอร์ (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) สงสัยว่าอันตรายอาจแฝงตัวอยู่ในปราสาทแห่งนี้ ขณะที่ ดัมเบิลดอร์ (ไมเคิล แกมบอน) ต้องการให้ แฮร์รี่ เตรียมรับมือกับศึกครั้งสุดท้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามาอย่างรวดเร็ว

ดัมเบิลดอร์ ขอให้ แฮร์รี่ ช่วยหากุญแจที่จะปลดเปลื้องการป้องกันตัวของ ลอร์ดโวลเดอมอร์ และผู้ที่กำข้อมูลชิ้นสำคัญนี้ไว้มีเพียงอดีตอาจารย์วิชาปรุงยา ศาสตราจารย์ ฮอเรซ ซลักฮอร์น (จิม บรอดเบนต์) ดัมเบิลดอร์ จึงจัดแจงให้อดีตเพื่อนร่วมงานคนนี้กลับมารับตำแหน่งเดิม โดยแลกกับเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น ห้องทำงานที่ใหญ่ขึ้น และโอกาสที่จะได้สอน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ผู้เลื่องชื่อ

ขณะเดียวกัน ความสัมพันธ์อันยาวนานของ แฮร์รี่ กับ จินนี่ (บอนนี ไรต์) เริ่มหยั่งรากลึก ส่วน ลาเวนเดอร์ บราวน์ (เจสซี เคฟ) ก็ทุ่มเทความเสน่หาให้กับ รอน (รูเพิร์ต กรินต์) เสียเต็มที่ ทิ้งให้ เฮอร์ไมโอนี่ (เอ็มมา วัตสัน) คุกรุ่นไปด้วยความหึงหวงเพียงลำพัง แล้วยังมีช็อกโกเลตใส่ยาเสน่ห์ที่ตกไปอยู่ในมือของ โรมิลด้า เวน (แอนนา แชฟเฟอร์) ซึ่งทำให้ทุกอย่างยิ่งวุ่นวายไปกันใหญ่

ท่ามกลางความรักผลิบาน นักเรียนคนหนึ่งกลับแยกตัวออกห่าง โดยหวังจะสร้างชื่อให้กับตัวเอง แม้จะเป็นในด้านมืดก็ตาม ความรักลอยฟุ้งอยู่ทั่วไป แต่โศกนาฏกรรมกลับรอคอยอยู่เบื้องหน้า และฮอกวอตส์ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล