.

12/25/2552

ลุ้นรักวิวาห์ฟ้าแลบ


มาร์กาเรต (แซนดรา บุลล็อก) บรรณาธิการสาวบ้าอำนาจกำลังจะถูกเนรเทศกลับประเทศแคนาดา เพราะใบอนุญาตการทำงานสำหรับคนต่างด้าวในอเมริกาของเธอกำลังจะหมดอายุลง มาร์กาเรต จึงต้องหาทางจัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน แล้วความซวยก็ตกมาถึงแพะรับบาป แอนดรูว์ (ไรอัน เรย์โนลด์ส) ผู้ช่วยหนุ่มหล่อหน้าใสที่เธอกดขี่มาตลอดทั้งปีที่ทำงานร่วมกันในบริษัท

แอนดรูว์ ถูกจับมัดมือมัดเท้าประกาศแต่งงานสายฟ้าแลบแบบไม่ทันตั้งตัว เขาตอบตกลงว่าจะช่วย แต่มีเงื่อนไข คือ มาร์กาเรต ต้องผลักดันให้เขาได้รับตำแหน่งเป็นบรรณาธิการ อีกทั้ง มาร์กาเรต ยัง ต้องเดินทางไปอลาสกาเพื่อพบกับครอบครัวของ แอนดรูว์ ซึ่งได้แก่ เกรซ (แมรี สตีนเบอร์เกน) โจ (เครก ที. เนลสัน) และคุณยาย แอนนี (เบตตี ไวต์) ทำให้ มาร์กาเรต ผู้ชื่นชอบการมีอำนาจอยู่ในมือ ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์กระอักกระอ่วนนับครั้งไม่ถ้วน

การแต่งงานอันฉุกละหุกใกล้เข้ามา ขณะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกำลังจะดำเนินการตามกฎหมายกับ มาร์กาเรต ทั้ง มาร์กาเรต และ แอนดรูว์ ยังคงดื้อดึงที่จะดำเนินการตามแผนต่อไป แม้จะทำไปด้วยความอึดอัดใจ และผลลัพธ์ที่กำลังจะตามมาอาจทำให้อะไรๆ ยุ่งยากมากขึ้นกว่าเดิม