.

8/23/2551

กระชากใจสู้ แล้วคว้าใจเธอ

Never Back Down poster - กระชากใจสู้ แล้วคว้าใจเธอ โปสเตอร์

เจก ไทเลอร์ (ฌอน ฟาริส) เกิดและโตในไอโอว่า เมื่อย้ายมาอยู่ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ที่มีตึกหรูตั้งเรียงรายเต็มไปหมด เขาจึงรู้สึกแปลกที่ และเข้ากับเด็กวัยรุ่นบ้านรวยที่นิยมแต่ปาร์ตี้สุดเหวี่ยงไม่ได้เลย แม้เจกจะเคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลดาวรุ่งตอนอยู่บ้านเก่า แต่ที่นี่เขาเป็นแค่คนนอกเท่านั้น

ด้วยความที่เป็นเด็กใหม่ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร แถมยังแต่งตัวบ้านนอก เขาจึงไม่ค่อยมีเพื่อน แต่เขาไม่ได้ใส่ใจมากนัก บุคลิกเงียบขรึมและแปลกแยกของเขาเป็นผลมาจากการสูญเสียพ่อ และไม่นาน ปัญหาในอดีตก็กลับมากวนใจเขาอีกครั้ง เมื่อคลิปวิดีโอที่เขามีเรื่องชกต่อยตอนแข่งฟุตบอลสมัยอยู่ไอโอว่าถูกส่งต่อไปทั่วโรงเรียน

ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับ บาฮา (แอมเบอร์ เฮิร์ด) ในชั้นเรียน เธอสวยและฉลาดกว่าที่ใครคิด บาฮาชวนเจกไปงานปาร์ตี้ แต่เจกกลับถูกตัวร้ายประจำโรงเรียนอย่าง ไรอัน แม็กคาร์ตนี่ย์ (แคม จิแกนเด็ต) ท้าสู้โดยที่เขาไม่ทันตั้งตัว ผลคือเจกแพ้ไม่เป็นท่าและรู้สึกอับอาย หลังจากนั้นเขาก็ไม่ไว้ใจใครอีก โดยเฉพาะบาฮา

แต่เพื่อนร่วมชั้นนิสัยดีชื่อ แมกซ์ (อีวาน ปีเตอร์) มองเห็นความเป็นผู้ชนะในตัวเจก จึงแนะนำให้เขารู้จักกีฬาประเภทหนึ่งที่รู้จักกันในนามศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน และชวนเขาไปพบครูฝึกชื่อ ฌอน โรควา (ดไจมอน ฮานซู)

ไม่นานเจกก็ได้รู้ว่า การต่อสู้แบบผสมผสานไม่ใช่แค่การชกต่อยกันข้างถนน แต่เป็นศิลปะรูปแบบหนึ่งที่เขาต้องการเป็นหนึ่ง โรควาพร้อมจะฝึกเจก แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวเจกเองว่าจะมีความอดทน มีวินัย และมีแรงผลักดันพอหรือเปล่า สำหรับเจก มีหลายอย่างที่สำคัญกว่าชัยชนะ เป้าหมายของเขาไม่ใช่แค่ทำคะแนน แต่คือการค้นพบตัวตนผ่านการต่อสู้ชนิดนี้ด้วย