.

8/23/2551

ดิ อาย ดวงตาผี

The Eye poster - ดิ อาย ดวงตาผี โปสเตอร์

ซิดนีย์ เวลส์ (เจสซิก้า อัลบา) เป็นนักไวโอลินซึ่งแสดงคอนเสิร์ตอยู่ที่ลอสแองเจลิส เธอฉลาดเฉลียว ประสบความสำเร็จ และไม่ต้องพึ่งพาใคร บังเอิญเธอเป็นคนตาบอด ซึ่งเป็นผลมาจากเหตุการณ์ร้ายแรงสมัยเด็ก ซิดนีย์ จึงต้องเปลี่ยนถ่ายกระจกตาทั้งสองข้างเพื่อที่จะทำให้เธอมองเห็นได้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากมองไม่เห็นมานานกว่ายี่สิบปี

ภายหลังการผ่าตัด ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยา ดร.พอล ฟอล์กเนอร์ (อเลสซานโดร นิโวลา) ได้เข้าร่วมทีมช่วยเหลือ ซิดนีย์ ให้รับมือกับการปรับตัวที่ยากลำบากจากการกลับมามองเห็น และการทำความเข้าใจในสิ่งที่เธอเริ่มจะมองเห็น เสริมด้วยความช่วยเหลือของพี่สาวอย่าง เฮเลน (ปาร์กเกอร์ โพซีย์) โลกของ ซิดนีย์ ก็ค่อยๆ ชัดเจนยิ่งขึ้น

แต่ความสุขของ ซิดนีย์ ช่างสั้นนัก ภาพน่ากลัวและแปลกประหลาดอธิบายไม่ได้เริ่มปรากฏขึ้นมาหลอกหลอนเธอ มันเป็นผลชั่วคราวจากการผ่าตัดหรือเปล่า ต้นเหตุเกิดจากจิตใจของ ซิดนีย์ ที่กำลังปรับตัวให้ชินกับการมองเห็นใช่หรือไม่ เป็นแค่จินตนาการของตัวเธอเอง หรือเป็นอะไรที่เลวร้ายสยดสยองกว่านั้น เมื่อครอบครัวและเพื่อนฝูงของ ซิดนีย์ เริ่มสงสัยสภาพจิตของเธอ ซิดนีย์ ก็แน่ใจว่าตาคู่ใหม่ของเธอเปิดประตูไปสู่โลกที่น่ากลัวที่เธอเท่านั้นสามารถมองเห็น