.

6/19/2552

ถนนแห่งฝัน สองเรานิรันดร์


ปี 1955 เป็นปีที่ แฟรงก์ (ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ) และ เอพริล (เคต วินสเลต) ใช้ชีวิตหลังแต่งงานร่วมกันมาครบ 7 ปี ชีวิตของพวกเขาดูสมบูรณ์แบบ พวกเขาอาศัยอยู่ในชานเมืองคอนเนกติกัต กับลูกๆ 2 คน แฟรงก์เดินทางไปทำงานที่สำนักงานในตัวเมืองนิวยอร์ก ขณะที่เอพริลเป็นศรีภรรยาอยู่กับบ้าน

แต่พวกเขากลับไม่มีความสุข เอพริลที่ละทิ้งความฝันที่จะเป็นนักแสดง กลายเป็นแม่บ้านที่หิวกระหายในความสำเร็จและความรัก ส่วนแฟรงก์ก็เกลียดงานที่ทำอยู่ แต่เขาก็ยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วตัวเองอยากทำอะไรกันแน่ พวกเขาไม่ใช่คนพิเศษอย่างที่เคยคิด เป็นเพียงครอบครัวอเมริกันที่ความฝันสูญสลายไป เช่นเดียวกับครอบครัวอื่นๆ

วันหนึ่งเอพริลวางแผนการบ้าบิ่นเพื่อจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง เธอคิดจะทิ้งความสุขสบายของเมืองคอนเนกติกัตไว้เบื้องหลัง เพื่อมุ่งหน้าสู่ความแปลกใหม่ที่ดูดีของปารีส เพื่อไปหางานเลขานุการรายได้งาม จากองค์กรใหญ่ๆ ที่มั่นคงระดับนานาชาติ และปล่อยให้แฟรงก์ได้พักผ่อน เพื่อค้นหาตัวเองสักพัก

แฟรงก์ไม่ค่อยแน่ใจนัก แต่เขาก็ตอบรับแผนการของภรรยา แต่เมื่อสถานการณ์ดำเนินไป ทั้งคู่ต่างถูกผลักดันไปจนถึงที่สุด เอพริลต้องการจะหนีไปไม่ว่าจะต้องสูญเสียสักแค่ไหน ขณะที่แฟรงก์ตั้งใจที่จะรักษาทุกอย่างที่พวกเขามีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะต้องยอมสักเพียงใด