.

12/19/2551

อย่าแหย่โซฮาน

You Don't Mess with the Zohan poster - อย่าแหย่โซฮาน โปสเตอร์

ทหารคอมมานโดชาวอิสราเอล โซฮาน ดิเวียร์ (อดัม แซนด์เลอร์) เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศในฐานะ เดอะ โซฮาน นักต่อต้านผู้ก่อการร้ายที่โด่งดังที่สุด แม้โซฮานจะรักประเทศ แต่เขาเบื่อหน่ายการสู้รบ อีกทั้งยังมีความฝันที่จะเป็นช่างทำผม โซฮานจึงกุเรื่องว่าตัวเองเสียชีวิตแล้ว แล้วเดินทางไปหางานในนิวยอร์ก แต่กลับถูกล้อว่าทรงผมที่เขาออกแบบนั้นล้าสมัย

อูรี (อีโด มอสเซรี) ผู้อพยพชาวอิสราเอลอาศัยอยู่ในย่านที่ชาวอิสราเอลและปาเลสไตน์อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข เขาจำโซฮานได้ และสัญญาจะช่วยปกปิดตัวตนของโซฮานไว้เป็นความลับ และยังแนะนำให้โซฮานไปหางานที่ร้านทำผมเก่าซอมซ่อที่อยู่ในฟากคนอาหรับ และมีลูกค้าที่อายุค่อนข้างมาก

โซฮานที่ใช้ชื่อปลอมว่า สแคร็ปปี โกโก วิงวอนให้ ดาเลีย (เอ็มมานูแอล ชรีควี) เจ้าของร้านทำผมรับเขาทำงาน เขาเริ่มจากเป็นคนกวาดพื้นที่ไม่ได้รับค่าจ้าง กระทั่งมีโอกาสได้ตัดผมจริงๆ ลูกค้าชื่นชอบการพูดจาและลีลาตัดผมแสนเร้าใจของเขา ทำให้เขาเริ่มโด่งดังในหมู่หญิงชราชาวนิวยอร์ก อะไรๆ ไปได้สวย อีกทั้งความรักระหว่างเขากับดาเลียก็ผลิบาน

แต่แล้ว ซาลิม (ร็อบ ชไนเดอร์) คนขับรถรับจ้างชาวปาเลสไตน์ที่มีความแค้นยาวนานกับ เดอะ โซฮาน ดันไปบอก แฟนทอม (จอห์น เทอร์ทูโร) ผู้ก่อการร้ายชาวปาเลสไตน์ให้รู้ว่าโซฮานยังมีชีวิตอยู่ สำหรับโซฮานนี่เป็นหายนะชัดๆ เพราะเขาไม่ต้องการสู้รบอีกต่อไป