.

11/27/2551

่คนไฟลุก

Burn poster - คนไฟลุก โปสเตอร์

จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญ แม่ของ โมนา (บงกช คงมาลัย) ถูกไฟประหลาดลุกท่วมร่างจนเสียชีวิต โมนาเป็นนักค้าหุ้นสาวผู้ทะเยอทะยาน เธอไม่อาจทำใจได้ที่อยู่ๆ แม่ก็มาตายจากไป ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ปรับความเข้าใจกัน

โมนาได้พบกับ พลอย (อาชิรญาณ์ ภีระพัภร์กุญช์ชญา) พยาบาลสาว ซึ่งแม่ของเธอก็เสียชีวิตด้วยไฟลุกท่วมตัวโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน ทั้งสองพยายามสืบหาสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องลึกลับนี้ โดยได้รับความช่วยเหลือด้านข้อมูลจาก ขวัญ (ปรางทอง ชั่งธรรม) นักข่าวสาวที่ตามติดข่าวนี้อย่างจิกไม่ปล่อยมาตั้งแต่แรก เนื่องจากมั่นใจว่าเหตุการณ์นี้ต้องมีอะไรเคลือบแฝงอยู่เบื้องหลังเป็นแน่

ส่วน ดอน (ชลัฏ ณ สงขลา) นายตำรวจหนุ่มเจ้าของคดีนี้ ได้รับคำสั่งจาก วัง (สุธีรัชย์ ชาญนุกูล) หัวหน้าของเขา ให้สรุปคดีนี้ว่าเป็นอุบัติเหตุและปิดคดีไปเสีย แต่ด้วยความสงสัยและยึดมั่นในความถูกต้องยุติธรรม เขาจึงสืบหาความจริงของเหตุการณ์นี้ และพยายามจะหยุดยั้งมันให้ได้ แม้จะรู้ว่ากำลังเล่นกับไฟอยู่ก็ตาม

จริงๆ แล้ว ไฟที่ลุกท่วมตัวนี้ เป็นการฆ่าตัวตาย อุบัติเหตุ ฆาตกรรม หรือเครื่องสังเวยความลี้ลับกันแน่ ปริศนาแห่งเบื้องหลังไฟมรณะจะต้องถูกคลี่คลาย ก่อนที่ไฟสยองนี้จะโหมลุกขึ้นอีกครั้ง