.

11/09/2551

เฮลล์บอย 2 ฮีโร่พันธุ์นรก

Hellboy II: The Golden Army poster - เฮลล์บอย 2 ฮีโร่พันธุ์นรก โปสเตอร์

เฮลล์บอย (รอน เพิร์ลแมน) พร้อมลุยเมื่อได้รับคำสั่งจากหน่วยงานลับสุดยอด สำนักงานค้นคว้าและป้องกันเหตุผิดธรรมชาติ หรือบีพีอาร์ดี ให้หยุดยั้งเจ้าชายแห่งยมโลก นูอาดา (ลุก กอสส์) ที่วางแผนปลุกกองทัพนักฆ่ากลับมาทวงสิ่งที่เคยเป็นของประชากรของเขา หลังจากสัญญาณสงบศึกอันเก่าแก่ระหว่างมนุษยชาติกับเหล่าลูกหลานของโลกถูกทำลาย

เฮลล์บอย ปฏิบัติการกู้โลกครั้งนี้ร่วมกับแฟนสาวพลังไฟของเขา ลิซ เชอร์แมน (เซลม่า แบลร์) และสหายคนอื่นๆ ได้แก่ มนุษย์น้ำผู้หยั่งรู้จิตใจผู้อื่น เอ๊บ ซาเปียน (ดั๊ก โจนส์) และ โยฮันน์ เคร้าส์ (จอห์น อเล็กซานเดอร์, เจมส์ ด็อดด์, ให้เสียงโดย เซ็ธ แม็กฟาร์เลน) รวมถึงเจ้าหน้าที่บีพีอาร์ดี ทอม แมนนิ่ง (เจฟฟรีย์ แทมเบอร์)

ทางฝั่งเจ้าชาย นูอาดา ก็มีผู้คอยคานอำนาจในการดำเนินตามแผนชั่วร้ายของเขาอยู่ ได้แก่ คู่แฝดของเขา เจ้าหญิงผู้เลอโฉม นูอาลา (แอนนา วอลตัน) พระบิดาที่ทุกข์ทรมานของพวกเขา กษัตริย์บาเลอร์ (รอย โดทริซ) โดยมีมือขวาที่คอยช่วยเหลือเจ้าชายนูอาดาที่ชื่อ มิสเตอร์วิงก์ (ไบรอัน สตีล)

ในศึกครั้งนี้ บีพีอาร์ดีต้องเดินทางไปมาระหว่างโลกบนผิวโลกของมนุษย์ และโลกมหัศจรรย์ที่เคยถูกซ่อนไว้ ซึ่งเป็นดินแดนที่สิ่งมีชีวิตสุดมหัศจรรย์เหล่านี้อาศัยอยู่ เฮลล์บอย เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในทั้งสองโลก แต่กลับไม่เป็นที่ยอมรับในโลกใดเลย เขาจะต้องเลือกระหว่างชีวิตที่เขารู้จัก กับชะตากรรมปริศนาที่มีเสน่ห์ล่อใจ