.

12/17/2550

บ้านผีสิง

The House poster - บ้านผีสิง โปสเตอร์

ระหว่างที่ ชาลินี (อินทิรา เจริญปุระ) นักข่าวโทรทัศน์ ไปถ่ายทำรายการ รื้อคดี ที่หยิบเอาฆาตกรรมครึกโครม 6 ปีก่อนที่อาจารย์แพทย์ชื่อดัง หมอวสันต์ (วรพจน์ นิ่มวิจิตร) ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมอำพรางศพภรรยา พญ. ผุสรัตน์ (วิบูลย์ศิริ คงพูล) ชาลินีถ่ายเก็บภาพบ้านพักแพทย์ที่หมอวสันต์เคยพักอาศัยไว้ บรรยากาศบ้านวังเวง มืดๆ ชวนให้คิดถึงหลุมศพมากกว่าที่อยู่อาศัย

ชาลินี ถ่ายติดภาพเลือนรางคล้ายเงาผู้หญิงในชุดสีฟ้าอยู่ในบ้านนั้นด้วย ภาพนั้นรบกวนจิตใจชาลินีเรื่อยมา ชาลินีรู้สึกลึกๆ ว่าเป็นเงาของหญิงสาวดูเศร้า นัยน์ตาโตไร้แวว แต่จ้องมองเธอเหมือนจะบอกบางอย่าง ขณะที่ชาลินีเจาะลึกไปกับคดีของหมอวสันต์ เธอพบข้อมูลใหม่ที่ชวนตกตะลึง ยังมีฆาตกรคนอื่นเคยอาศัยอยู่ในบ้านพักแพทย์หลังเดียวกัน

นั่นก็คือ หมอเฉลิม (คมสัน นันทจิต) ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมอำพรางศพแฟนนักศึกษาสาว จามจุรี (ณัฎฐกันย์ ทยุตาจารุวิชญ์) เมื่อ 8 ปีก่อน หมอเฉลิม เป็นผู้ต้องหาเพียงรายเดียวที่ยอมให้ชาลินีสัมภาษณ์ แต่เมื่อไปถึงเรือนจำ ชาลินีกลับเป็นฝ่ายถูกคุณหมอเฉลิมซักถามแทน โดยเฉพาะคำถามเกี่ยวกับบ้านหลังนั้น ถ้อยคำของหมอเฉลิมบ่งบอกถึงอาถรรพ์บางอย่างซ่อนในบ้านหลังนี้ เป็นเหตุให้เขาลงมือฆ่าแฟนสาว

ชาลินี ทุ่มเทสืบค้นคดีฆาตกรรมอย่างหนักจน ภาณุ (ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์) สามีของชาลินี เกิดความหวาดระแวงความสัมพันธ์ของชาลินีกับ เชน (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) โปรดิวเซอร์รายการ ทั้งที่ภาณุเคยเป็นสามีที่แสนดี เข้าใจการทำงานของชาลินีมาตลอด

ชาลินีค้นรายชื่อแพทย์ที่เคยพักอยู่บ้านหลังนี้ไล่ย้อนกลับไป เธอแทบช็อกเมื่อพบว่า หมออุทิศ (คงเดช จาตุรันต์รัศมี) ผู้ต้องหาคดีฆ่าอำพรางศพ คุณนวล (ณัชฌา รุจินานนท์) นางพยาบาลสาวภรรยารักในคดีฆาตกรรมโด่งดังเมื่อ 45 ปีก่อน ทั้งคู่เคยอาศัยอยู่บ้านพักแพทย์หลังนี้เช่นกัน