.

12/12/2550

ผีเลี้ยงลูกฅน

Ghost Mother poster - ผีเลี้ยงลูกฅน โปสเตอร์

นันทา (พัชราภา ไชยเชื้อ) หญิงสาวที่ต้องรับภาระเลี้ยงดูหลาน 3 คน ได้แก่ แพร (โฟกัส จิระกุล) ไหม (ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี) และ ธง (ธนกร พิศนุภูมิ) ลูกของ ชัย (ชลัฏ ณ สงขลา) พี่ชายของเธอซึ่งถูกภรรยาทิ้งไปแต่งงานใหม่ที่เมืองนอก ชัยไม่ค่อยกลับบ้านส่งแต่ค่าเลี้ยงดูเด็กๆ มาให้ โดยที่นันทาเองก็ไม่ทราบว่าชัยทำงานอะไร และยังมีน้องสาวอีกคนชื่อ นุช (สุดารัตน์ วงค์ครุฑ) ที่ไม่เคยสนใจมาช่วยเลี้ยงหลาน ออกไปอยู่นอกบ้านกับเพื่อน เธอจึงต้องเลี้ยงหลาน 3 คนเพียงลำพัง โดยยึดอาชีพขายน้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋

วันหนึ่งตำรวจบอกนันทาว่าชัยเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ร.ต.ต สุเมธ (ธนา สุทธิกมล) ตำรวจที่มีนิสัยตรงไปตรงมา เฉียบขาด ผู้มีความหลังฝังใจและเป็นสาเหตุให้ถูกพักงานชั่วคราว ร.ต.ต สุเมธ เดินทางมาดูศพชัยที่เคยเป็นสายตำรวจให้เขา ทำให้พบกับนันทาและรู้สึกดีกับเธอ

ฝ่าย เฮียต๋ง (โกวิท วัฒนกุล) ผู้มีอาชีพทุจริต สงสัยว่าชัยจะขโมยยาเสพติดไป จึงให้ หมึก (ฐิติ พุ่มอ่อน) พาลูกน้องอีก 4 คน ไปจับตัวนันทามาเพื่อเค้นเอาความจริง แต่เธอไม่รู้เรื่อง และหนีเข้าไปในสุสานรถเมล์เก่า เมื่อถูกตามเจอ นันทาจึงสู้ยิบตา จนพวกมันโมโหฆ่าเธอตาย

ด้วยความเป็นห่วงหลานๆ ทั้ง 3 คนว่าจะเผชิญชีวิตตามลำพังได้อย่างไร ทำให้วิญญาณของนันทา กลับมาอยู่ที่บ้านอย่างคนปกติ คอยดูแลและปกป้องคนในครอบครัวจากพวกมิจฉาชีพที่ยังจองล้างจองผลาญไม่เลิก ทำให้เธอต้องตอบโต้พวกมันในแบบที่สาสม ขณะที่ ร.ต.ต.สุเมธ นายตำรวจหนุ่มเริ่มสงสัยว่าหญิงสาวที่คอยเลี้ยงดูหลานๆ อยู่นั้นไม่ใช่คน