.

5/03/2553

The Descent 2 หวีดมฤตยูขย้ำโลก 2

The image “http://upload.armuay.com/img/2010-05-01/10-14-57_0.128636.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.
ภาค แรกที่ออกฉายเมื่อปี 2005 ถือเป็นหนังสยองขวัญพลังหญิงลุยเหล่าอสูรกายที่เข้าถ้ำ และก็เป็นที่เลื่องลือในแวดวงคอหนังสยองอย่างยิ่ง จนส่งผลให้ ผกก.Neil Marshall ได้ทำหนังที่ใหญ่ขึ้นอย่าง Doomsday (200 และ แล้วก็เป็นไปตามธรรมเนียมที่หนังสยองดังๆ ย่อมต้องถูกสร้างภาคต่อออกมาดูดเงินแฟนๆ เข้ากระเป๋าผู้สร้างอีกโดยไม่สนใจล่ะว่าภาคแรกจะจบยังไงมา ซึ่งคราวนี้ตัวคุณ Marshall ก็ขอหลบฉากไปทำหน้าที่ Executive producer โดยปล่อยหน้าที่กำกับให้ตกเป็นของ Jon Harris มือตัดต่อจากภาคแรกที่เคยตัดต่อให้กับหนังอังกฤษดังๆ มาแล้วเพียบ อาทิ Stardust (2007) , Layer Cake (2004) , Snatch (2000) เป็นต้น

ภาคนี้เล่าเรื่องทิ้งช่วงจากเหตุการณ์ในภาคแรกสองวัน โดย Sarah (กลับมารับบทเดิมอีกครั้งโดย Shauna Macdonald) สามารถออกจากถ้ำนรกมาได้สำเร็จ และก็ถูกนำตัวส่ง รพ. แต่เธอก็ช็อคอย่างหนักจนจำความอะไรเกี่ยวกับในถ้ำไม่ได้เลย นายอำเภอจึงบังคับให้เธอลงไปกับทีมช่วยเหลือเพื่อตามหาคนอื่นๆ ในถ้ำอีกครั้ง เผื่อว่าจะจำอะไรที่มีประโยชน์แก่ทีมช่วยเหลือขึ้นมาได้บ้าง ทางเธอก็ต้องลงไปแบบเอ๋อๆ ซึ่งกว่าจะเริ่มจำความได้ มันก็อาจสายเกินไปทีจะถอยหลังกลับซะแล้ว งานนี้เธอกับทีมช่วยเหลือดวงซวย เลยต้องหนีตายจากเหล่าอสูรกายตาบอดจอมกระหายเลือดกันชนิดสะบักสะบอมเพื่อหา ทางเอาตัวรอดออกมาจากถ้ำให้ได้