.

9/24/2552

เทวากับซาตาน

Angels & Demons poster - เทวากับซาตาน โปสเตอร์

โรเบิร์ต แลงดอน (ทอม แฮงค์ส) นักสัญลักษณ์วิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ค้นพบหลักฐานการคืนชีพของ อิลลูมินาติ ภราดรลับหรือองค์กรลับที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งที่องค์กรนี้น่าจะสูญหายไปนานแล้ว ทำให้เกิดคำถามมากมาย ใครกันที่อยู่เบื้องหลัง ใครนำอิลลูมินาติกลับคืนมาใหม่ และพวกเขาต้องการอะไรกันแน่

แลงดอน ยังพบด้วยว่าอิลลูมินาติกำลังคุกคามศัตรูที่พวกเขาเกลียดชังที่สุดอย่างร้ายแรงถึงขั้นเอาชีวิต ศัตรูดังกล่าวคือคริสตจักรคาธอลิก หลังจากพระสันตะปาปาสิ้นลง มีการจัดประชุมลับเพื่อเลือกหนึ่งในผู้มีคุณสมบัติทั้งสี่ขึ้นเป็นพระสันตะปาปาองค์ใหม่ แต่ก่อนที่การลงคะแนนเสียงจะเริ่มขึ้น พระผู้มีคุณสมบัติทั้งสี่กลับถูกสังหารไปทีละคน ฆาตกรได้ทิ้งเงื่อนงำไว้ด้วยว่าเขาหรือเธอเป็นคนของอิลลูมินาติ

เมื่อ แลงดอน รู้ว่าระเบิดเวลาที่พวกอิลลูมินาติวางไว้เริ่มนับถอยหลังแล้ว เขาก็รีบเดินทางไปยังกรุงโรม และได้ร่วมมือกับ วิตตอเรีย เวตรา (ไอเยเลต ซูเรอร์) นักวิทยาศาสตร์สาวสวยผู้ลึกลับชาวอิตาเลียน แลงดอน และ วิตตอเรีย พากันผจญภัยไปตามห้องใต้ดินที่ถูกปิดผนึกไว้ หลุมฝังศพแสนอันตราย วิหารที่ถูกทิ้งร้าง หรือแม้แต่ใจกลางอุโมงค์ที่ลึกลับที่สุดในโลก พวกเขาต้องแกะรอยตามสัญลักษณ์ที่มีอายุยาวนานถึง 400 ปี ซึ่งเป็นความหวังแห่งการอยู่รอดเพียงหนึ่งเดียวของวาติกัน