.

4/20/2551

กอด

Handle Me With Care poster - กอด โปสเตอร์

ที่อำเภอเล็กๆแห่งหนึ่ง ที่ไร้ซึ่งความสลักสำคัญระดับชาติ เป็นบ้านเกิดของ ขวาน (เกียรติกมล ล่าทา) ลูกชายเจ้าของร้านผัดไท คนที่ได้ชื่อว่าเป็นคนพิเศษของหมู่บ้าน คนที่ใครๆ ต้องรู้จัก ขวาน เด็กชายผู้มีแขนซ้ายสองข้าง

ขวาน เป็นเด็กไม่ธรรมดามาตั้งแต่เกิด ด้วยแขนซ้ายทั้งสองบวกกับแขนขวาอีกหนึ่ง เขาเก่งกว่าเด็กทั่วไปสารพัด เช่น ทำการบ้านคัดไทยได้ทีละสองหน้า กระโดดตบวอลเลย์ได้ครั้งละสองลูก ลบกระดานดำไวสุดในชั้น แปรงฟันไปล้างหน้าไป ขวานคิดเสมอว่าการที่เขาสามารถใช้สองมือกินขนม ส่วนอีกมือแคะขี้มูกไปด้วยโดยไม่ต้องกลัวเลอะ เป็นพรวิเศษเฉพาะตัว เขาเชื่ออย่างที่แม่เคยหอมแก้มแล้วกระซิบที่ข้างหูว่า ขวานคือคนพิเศษ

คำพูดสวยหรูทั้งหมด เป็นแค่สิ่งที่แม่หลอกเขา แม่คงให้หมอตัดแขนเขาทิ้งไปแล้ว ถ้าไม่กลัวเขาจะเสียเลือดจนตาย เพราะแขนซ้ายเจ้ากรรมดันมีเส้นเลือดโยงเข้าสู่หัวใจ

เมื่อแม่ตาย ขวานยิ่งตระหนักว่าเขาไม่ใช่คนพิเศษ แต่เป็นตัวประหลาดในสายตาคนทั้งหมู่บ้าน แฟนที่คบกันมานานก็บอกเลิก เพราะทำใจเรื่องแขนไม่ได้จริงๆ แถมช่างตัดเสื้อประจำตัวก็มาด่วนตายไปซะอีก นั่นหมายความว่านับแต่วินาทีนี้ไป เขาจะไม่มีเสื้อใส่

ขวานตัดสินใจว่าจะไปกรุงเทพฯ ไปผ่าตัดความพิเศษออก ระหว่างการเดินทาง ขวานสวมบทวีรบุรุษช่วยผู้หญิงที่กำลังจะโดนปล้ำคนหนึ่งไว้ เธอชื่อ นา (ศุภักษร ไชยมงคล) กำลังจะไปตามหาสามีที่กรุงเทพฯ ในเมื่อเธอกับเขามีปลายทางร่วมกัน นาจึงกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทางจำเป็นของขวาน แล้วการเดินทางที่ไม่ธรรมดาของคนสองคนกับแขนห้าข้างก็เริ่มต้นขึ้น